วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563

พายุลมแรง อำเภอเถิน และวังเหนือ กระเบื้องบ้านเรือนชาวบ้านปลิว ต้นไม้ล้มขวางถนน หลายหน่วยงานเข้าเคลียร์เบื้องต้น ความเสียหายจะเข้าสำรวจและช่วยเหลือต่อไป

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 16.30 น. หลายพื้นที่ภาคเหนือ ได้เกิดวาตภัย ส่งผลมีบ้านเรือนชาวบ้าน สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง ปภ.จังหวัดลำปาง ได้รายงานเบื้องต้นว่า โดยในพื้นที่อำเภอเถิน จ.ลำปาง ได้เกิดมีฝนตกหนัก และลมแรง ส่งผลทำให้มีต้นไม้หักล้มขวางเส้นทางการจราจรในหลายจุด ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน และหน่วยงานในพื้นที่ จึงได้นำรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทางจราจร ส่วนบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ โดย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่ ทางอำเภอเถิน ได้เร่งสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ต่อไป

 

ส่วนในพื้นที่อำเภอวังเหนือ ได้เกิดมีฝนตก พายุลมแรงเช่นเดียวกัน ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน ต้นไม้ล้มโค่นขวางถนน ทาง ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อปท.และอำเภอ ได้ร่วมกันสำรวจ ในพื้นที่ ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง   บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนได้รับผลกระทบเสียหายบางส่วน คือบ้านแม่หีด ม.1 ต.วังแก้ว อยู่ระหว่างสำรวจ ความเสียหาย   บ้านค่ายวัง ม.4 ต.วังแก้ว บ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 16 หลัง กระเบื้องเสียหาย จำนวน 146 แผ่น


และที่บ้านป่าแหว หมู่3 ต.บ้านขอ อ.เมืองปาน เบื้องต้น บ้านพักอาศัย คอกสัตว์ ได้รับความเสียหาย บางส่วน รวมจำนวน 21 หลัง ทาง อบต.บ้านขอได้ให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์