วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ย้อนตำนาน 'ชลอ เกิดเทศ' เจ้าพ่อคุ้มพระลอ อดีตนายตำรวจ อุ้มฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขันธ์

       วันที่ 23 พ.ย.66  เฟซบุ๊ก คุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96” โพสต์แจ้งข่าวของ นายชลอ เกิดเทศ อดีตตำรวจ ซึ่งมีคดีอื้อฉาว "เพชรซาอุฯ"  เสียชีวิตลง ด้วยวัย 85 ปี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย โดยระบุข้อความว่า

        ขอให้ป๋าลอ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เดินทางสู่สุขคติ หลับพักผ่อนให้สบายนะครับ ผมลูกบุญธรรมคนนี้ ขอกราบขอบคุณป๋าที่คอยสนับสนุนให้โอกาสผมได้สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติและคุ้มพระลอมาตลอด ขอบคุณป๋าที่รักและดูแลลูกคนนี้นะครับ ผมจะทำความดีตามที่ป๋าสอนจะไม่ลืมบุญคุณอันยิ่งใหญ่ที่ให้โอกาสทุกอย่างทุกเรื่องตลอดไปครับ ผมรักป๋าครับ

          ล่าสุด ลูกสาวชลอ เกิดเทศ ได้ออกมายืนยันว่า พ่อยังไม่ได้เสียชีวิตตามที่มีข่าวออกมา โดยคุณพ่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ประมาณ 2 เดือนแล้ว

          ด้าน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยัน "ชลอ เกิดเทศ" ตำนานคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ" ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการวิกฤต ติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการเส้นเลือดในสมองตีบ

     ย้อนรอยชลอ เกิดเทศ ตำนานตามล่าเพชรซาอุ

      ชลอ เกิดเทศ (เกิด 28 สิงหาคม พ.ศ. 2481) เป็นอดีตนายตำรวจชาวไทยซึ่งถูกพิพากษาประหารชีวิตเพราะมีส่วนฆ่าดาราวดี ศรีธนะขัณฑ์ และเสรี ศรีธนะขัณฑ์ สองแม่ลูก สืบเนื่องมาจากคดีเพชรซาอุฯ 

        ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2545 ว่า ชลอมีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนในการฆ่าดาราวดี ศรีธนะขัณฑ์ และเสรี ศรีธนะขัณฑ์ บุตรชาย โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นประหารชีวิต และศาลฎีกาพิพากษายืนให้ประหารชีวิตเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

        ชลอได้รับพระราชทานอภัยโทษใน พ.ศ. 2553 เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต และใน พ.ศ. 2554 เหลือโทษจำคุก 50 ปี ใน พ.ศ. 2556 ชลอได้รับการพักโทษและปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางบางขวาง

ที่มา: วิกิพีเดีย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์